วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

เปิดใช้สติ๊กเกอร์ Facebook บน Android (ต้องรูทแล้ว)

ไม่รู้ว่าบางคนทราบกันหรือยังว่าตอนนี้ Facebook ก็มีสติ๊กเกอร์กับเขาด้วย เหมือนกับออกมาตอบโต้โปรแกรมแชทยอดนิยมที่มีสติ๊กเกอร์อย่างโปรแกรม Line นั้นเอง แต่ไม่รู้ทำไมความสามารถนี้ยังไม่ปล่อยออกมาบนมือถือหรือแท็บเล็ตบน Android ก็คงรออัพเดทให้เสถียรก่อนก็เป็นได้ เอาเป็นว่าใครใจร้อนอยากใช้ Sticker บน Facebook ก็เชิญตามนี้เลยครับ :-D
ก่อนเริ่มมือถือคุณต้องรูทมาเรียบร้อยแล้ว
- ใช้โปรแกรม SQLite Editor โหลดได้จาก Google play ราคา 82.38 บาท https://play.google.com/store/apps/details?id=com.speedsoftware.sqleditor&hl=th
แต่ก็นะไฟล์ apk ครับ https://docs.google.com/file/d/0B0gACs5EAU8DLUVZSVkwc1lDUXc/edit?usp=sharing

ติดตั้งโปรแกรม SQLite Editor ให้เรียบร้อยแล้วเปิดโปรแกรม รอโหลดข้อมูลสักพักจะขึ้นรายชื่อโปรแกรมต่างๆบนเครื่องเรา ให้หาโปรแกรม Facebook >prefs_db >preferences

เมื่อเข้ามาแล้วจะมีไฟล์ตั้งค่าต่างๆมากมาย เราต้องการเฉพาะเรื่องสติ๊กเกอร์ ให้ค้นหาโดยเลือกแว่นขยายตรงมุมบนขวา แล้วพิมพ์คำว่า sticker ตอบ ok จะปรากฎไฟล์ตั้งค่าเฉพาะสติ๊กเกอร์ขึ้นมา

จากนั้นเราจะเข้าไปแก้ไขการตั้งค่าโดยเลือกไฟล์นั้นแล้วจะปรากฎรูปดินสอขึ้นเพื่อเข้าไปแก้ไข value จาก 0 เป็น 1 แล้วกด save
  

จบการตั้งค่าในโปรแกรม Facebook แล้วให้ออกมาแล้วมาแก้ไขต่อในโปรแกรม Facebook Messenger โดยเลือก Messenger >prefs_db >preferences

เหมือนเดิมนะครับ ให้ค้นหาโดยเลือกแว่นขยายตรงมุมบนขวา แล้วพิมพ์คำว่า sticker ตอบ ok จะปรากฎไฟล์ตั้งค่าเฉพาะสติ๊กเกอร์ขึ้นมา จากนั้นเราจะเข้าไปแก้ไขการตั้งค่าโดยเลือกไฟล์นั้นแล้วจะปรากฎรูปดินสอขึ้นเพื่อเข้าไปแก้ไข value จาก 0 เป็น 1 แล้วกด save

หลังจากที่แก้ไขเรียบร้อยทั้ง 2 โปรแกรมแล้วคราวนี้เราก็ทดสอบส่งสติ๊กเกอร์กันเลยครับ ^^

เพิ่มเติมอีกนิด สติ๊กเกอร์ของ Facebook สามารถโหลดเพิ่มเติมได้ด้วยนะครับ โดยหน้าส่งสติ๊กเกอร์จะมีรูปตะกร้า เมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นโหมด Sticker Store ขึ้นมา เข้าไปตอนนี้เห็นมีแจกสติ๊กเกอร์ฟรีอยู่นะครับ คาดว่าอนาคตคงมีระบบเก็บเงินแบบ Line แน่นอน



ปล.วิธีนี้ถ้าเกิดปิดเครื่องหรือรีสตาร์ทเครื่องมันจะกลับมาเหมือนเดิมนะครับ ต้องเข้าไปตั้งค่าใหม่ T_T
- พึ่งออกอาการ พอเล่นไปสักพักมันก็เล่นสติ๊กเกอร์ไม่ได้แล้ว เข้าโปรแกรม SQLite Editor มันก็ยังโชว์ค่า value เป็น 1 อยู่ เลยลองรีสตาร์ทเครื่องแล้วเข้าไปตั้งค่าใหม่ถึงจะกลับมาเล่นสติ๊กเกอร์ได้ T_T แต่ยังดีที่สติ๊กเกอร์เสริมที่โหลดเข้ามาใหม่ยังอยู่แถมไม่ต้องโหลดใหม่ด้วย

ขอขอบคุณ

MisterX งานต้นฉบับ> https://www.facebook.com/video/video.php?v=481100131962543

Handa Sticker Line Shop

ไม่มีความคิดเห็น: