วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

FACEBOOK - รำคาญเพื่อนนักแชร์ แต่ก็ไม่อยากเลิกเป็นเพื่อน

สำหรับสังคมเฟสบุ๊คหลายคนอาจเคยประสบกับปัญหาเพื่อนๆของเราเองบางคนที่ชอบบางเรื่องที่ตัวเราเองอาจไม่ชอบเลยหรือรำคาญด้วยซ้ำกับเรื่องที่เพื่อนๆของเราเอามาแบ่งปันให้กันทางเฟสบุ๊ค จริงๆจะไปว่าเขาก็ไม่ได้เพราะเป็นความชื่นชอบส่วนตัว อีกทั้งเขาก็โพสลงเฟสบุ๊คของเขาเองไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับใคร

เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาเพื่อนนักกระหน่ำแชร์อย่างพวกรูปภาพคำคม ศพทหาร คนพิการ ขายตรง รูปโป้ ฯลฯ จนเราที่เป็นเพื่อนไม่อยากจะให้มีขึ้นมาเวลาเล่นเฟสบุ๊คแต่จะลบเพื่อนคนนั้นทิ้งเลยก็กลัวจะเสียเพื่อน เราสามารถแก้ปัญหานี้ง่ายๆด้วยการยกเลิก "แสดงในฟีดข่าว" ทำให้เราเปิดเฟสบุ๊คก็จะไม่เจอเพื่อนคนนั้นๆ แต่เรายังสามารถเข้าไปดูทามไลน์ โพสข้อความ หรือแชทกับเพื่อนคนนั้นๆได้อยู่

เริ่มจากเปิดเฟสบุ๊คเข้าไปที่หน้าเฟสบุ๊คของเพื่อนเราคนนั้นที่ต้องการยกเลิกการแสดงในฟีดข่าว เอาเมาท์ไปวางไว้ตรงเพื่อนจะมีเมนูขึ้นมา ให้คลิ๊กเครื่องหมายถูกตรงแสดงในฟีดข่าวออก

 แค่นี้เองครับสิ่งที่เพื่อนคนนั้นแชร์หรือโพสอะไรต่างๆก็จะไม่แสดงในฟีดข่าวของเราเวลาที่เราเปิดเล่นเฟสบุ๊คในครั้งต่อๆไป (แต่ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้อยู่ :-D)

คราวนี้เกิดวันดีคืนดีเราเข้าไปดูทามไลน์เขาแล้วเขาเลิกฮิตหรือเบื่อที่จะแชร์เรื่องนั้นๆแล้วเราก็สามารถกลับมาเลือกให้แสดงในฟีดข่าวเราได้ แต่ก็นั้นละครับบางคนเพื่อนเยอะจะเข้าไปปลดล็อกทีละคนก็เสียเวลาแถมบางครั้งจำไม่ได้ว่าใครบ้าง ก็มีวิธีปลดล็อกเพื่อนๆเราในคราวเดียวดังนี้ครับ

ที่หน้าเฟสบุ๊คของเราตรงซ้ายมือ จะมีคำว่าฟีดข่าวเมื่อเอาเมาท์ไปวางจะมีรูปดินสอขึ้นมาคลิ๊กแล้วจะมีเมนู เปลี่ยนการตั้งค่า

เมื่อคลิ๊กเข้ามาแล้วจะแสดงรายชื่อเพื่อนๆเราที่เราไม่ต้องการให้แสดงในฟีดข่าวขึ้นมา ให้คลิ๊กเครื่องหมายกากบาทก็จะเป็นการลบชื่อเพื่อนที่เราต้องการซ่อนออก(ทำให้เราเห็นสิ่งที่เพื่อนๆเราโพสเหมือนเดิมนั้นเอง)กลับมาได้ทีละหลายๆคนพร้อมๆกัน แล้วกดบันทึก

 ขอให้มีความสุขกับการเล่นเฟสบุ๊คกันทุกคนนะครับ :-D

ไม่มีความคิดเห็น: