วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

Facebook - ลองกันหรือยังกับการบอกสถานะ What are you doing?

ในการบอกสถานนะของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือรูปภาพจะมีส่วนที่สามารถบอกได้ว่าใครอยู่กับเราหรือสถานที่รวมอยู่ด้วย แต่ตอนนี้สามารถบอกได้ว่า ณ ตอนนี้เราทำกิจกรรมอะไรอยู่ What are you doing
ก่อนเริ่มเราต้องเปลี่ยนภาษาหลักของ Facebook เราก่อนนะครับ เพราะอัพเดทใหม่ What are you doing ยังใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษ
เลือกรูปฟันเฟืองที่มุมบนขวามือ จากนั้นเลือก ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้
ตรงภาษาให้แก้ไขเป็น English (US) แล้วกด บันทึกการเปลี่ยนแปลง
สังเกตตรงส่วนบนจะเห็นความต่างจากเวอร์ชั่นภาษาไทยชัดเจนเลยครับ จากนั้นกลับไปที่หน้า HOME ที่ปุ่ม F ตรงมุมบนซ้ายมือ
คราวนี้เรามาลองอัพสถานะด้วย What are you doing กัน ก็กดเข้าไปตั้งสถานะตามปกติแต่สังเกตตรงตัวเลือกทางซ้ายมือจะมีรูปหน้ายิ้มเพิ่มเข้ามา
พอกดเลือกรูปหน้ายิ้มจะมีตัวเลือกว่าขณะนี้เรากำลังทำกิจกรรมอะไร ประเภทไหนก็กดเลือกกันตามที่ต้องการครับ
อันนี้ตัวอย่างนะครับผมเลือก Reading แล้วเลือก Naruto, Vol. 56

ปล. ทดลองทำบนมือถือดูแล้ว (ผมใช้ Android นะครับ) ก็ทำได้เหมือนกันแต่ไม่ใช้จากแอฟ Facebook นะครับแต่ทำผ่านเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือ

ไม่มีความคิดเห็น: