วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Android - เก็บวิดิโอจากยูทูปบนมือถือของคุณด้วย TubeMate

จริงๆเลยแอพที่แนะนำนี้จะเรียกว่าเป็นแอพเถื่อนก็ได้นะครับ เพราะไม่มีให้โหลดบน Google Play (ที่เห็นๆมีอยู่ของลอกเลียนแบบทั้งนั้น) แต่ขอบอกเลยว่าแอพตัวนี้มันดีจริงๆจนคนที่ใช้Androidแทบทุกคนจะต้องมีติดเครื่องไว้ แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีหรือไม่ทราบก็สามารถโหลดเก็บไว้ได้เลยครับที่ http://tubemate.net/

หลังจากโหลดไฟล์ apk ของแอพ TubeMate มาติดตั้งเรียบร้อยแล้วเมื่อเปิดเข้าไปจะมีการสอนวิธีใช้และการตั้งค่าคราวๆ สังเกตได้ว่าหน้าตาของแอพนี้คือดึงมาจากเว็บยูทูปบนมือถือนั้นเอง จากนั้นเรามาหาวิดิโอที่ต้องการกันโดยหาจากรูปแว่นขยายที่มุมบนขวามือ หรือคุณจะล็อกอินบัญชียูทูปก็ได้

สมมติว่าผมจะโหลดวิดิโอเจาะข่าวตื้นนี้นะครับสังเกตเมนูมุมบนขวาจะมีลูกศรสีเขียวขึ้นมา เมื่อกดแล้วจะมีหน้าต่างให้เลือกความละเอียดของวิดิโอที่จะโหลดสมมติว่าผมต้องการที่ 640x360 ก็พอ เลือกแล้วกดลูกศรเขียวด้านล่างเพื่อดาว์นโหลด จากนั้นปัดหน้าจอจากขวาไปซ้ายจะเป็นรายการวิดิโอที่เราโหลดไว้นั้นเอง

ง่ายๆแค่นี้เองครับคุณก็โหลดวิดิโอบนยูทูปมาเก็บไว้บนมือถือได้แล้ว ถามว่าแล้ววิดิโอบนเฟสบุ๊คโหลดได้ไหม ตอบได้ครับ
อันดับแรกเข้าเว็บเฟสบุ๊คก่อนโดยกดเมนู3จุดตรงมุมบนขวา เลือกURL แล้วก็พิมพ์ facebook.com ล็อกอินได้เลย จากนั้นหาวิดิโอบนเฟสบุ๊คที่ต้องการ

เมื่อกดที่วิดิโอจะมีหน้าต่างให้ดาว์นโหลดขึ้นมา สังเกตมีแค่ขนาดเดียวก็กดลูกศรเขียวดาว์นโหลด แต่คราวนี้จะมีให้ตั้งชื่อวิดิโอด้วย พิมพ์ชื่อแล้วกดเสนอ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ปล.คุณสามารถเปิดแอพ TubeMate ได้จากบนแอพยูทูปได้เลย โดยแค่กดแบ่งปัน

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดเลยครับ แต่สามารถโหลดหนังจากเว็ปดูหนังออนไลน์ได้ไหมครับ

cocoonball กล่าวว่า...

ส่วนใหญ่เว็บพวกนี้จะมีระบบป้องกันการโหลดเอาไว้นะครับ เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่จะโหลดไม่ได้ เพราะแอพฯนี้เน้นไปทาง youtube มากกว่า