วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Android - จับคนแอบใช้มือถือของเราด้วย 再看看看!

เชื่อเหลือเกินว่าการเล่นมือถือของคนเราสมัยนี้ บางคนมีความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้หรือต้องการความเป็นส่วนตัวนิดนึง
แต่คุณก็มีปัญหาเวลาอยู่ที่โรงเรียนหรือที่ทำงาน แล้วมีเพื่อนจอมสอดรู้อยากรู้ความลับของเราจากในมือถือ หรือแค่จะแกล้งสนุกๆอย่างส่งข้อความจากเครื่องเราไปให้คนอื่นๆ

แอพฯนี้จะช่วยป้องกันแถมจับได้ว่าเพื่อนตัวแสบคนไหนที่แอบเอามือถือเราไปใช้กับแอพฯที่ชื่อว่า 再看看看! โหลดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tiny.fakeapp

หลังติดตั้งแล้วเมื่อเปิดครั้งแรกจะให้กำหนดรหัสผ่านเป็นตัวเลข 4 ตัว

หน้าหลักของแอพฯจะปรากฎขึ้นมาให้เราเลือกแอพฯที่เราต้องการล็อกการใช้งาน ตัวอย่างเช่น Facebook ,LINE ,Instagram ก็เลือกแอพฯตามนั้น (เมนูเลื่อนขึ้นลงนะครับ)

คราวนี้เราก็กดกลับออกมาหน้าจอหลักปกติ แล้วมาลองกดเข้าแอพฯเหล่านี้ดูว่าเข้าได้ไหม

จะเห็นได้ว่ามันเข้าไม่ได้แล้ว แถมตอนนี้ 再看看看! มันจะใช้กล้องหน้าของมือถือแอบถ่ายคนที่พยายามเปิดใช้งานด้วย โดยกลับไปที่แอพฯ 再看看看! แล้วเลือก Preys

แค่นี้เราก็จับได้แล้วว่าใครกันเป็นคนแอบมาเล่นมือถือของเรา ^^

คราวนี้สมมติว่าถ้าหากเราต้องการเล่น Facebook แต่ไม่อยากจะยกเลิกแอพฯ再看看看!ก็ทำได้ครับแค่กดแอพฯFacebook ตรงหน้าหลักของแอพฯ再看看看! แล้วเลือก Launch Facebook
หรือถ้าต้องการปลดล็อกแอพฯFacebook ก็เลือก Clear surveillance camera

หรือถ้าเราต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านแอพฯ再看看看! หรือต้องการปลดล็อกแอพฯทุกๆตัวก็กดที่รูปเฟืองตรงมุมบนซ้าย

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการใช้มือถือของตัวเองนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: