วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

iOS/Android - แนะนำแอพฯแต่งรูปให้สวยหล่อได้ด้วย BeautyPlus

สำหรับแอพฯแต่งรูปให้หล่อสวยแล้วหลายคนคงนึกถึงแอพฯอย่าง Camera360 แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกแอพฯนึงที่ความสามารถไม่แพ้กันอย่าง BeautyPlus ดาวน์โหลดได้ที่
iOS - https://itunes.apple.com/th/app/beautyplus-magical-beauty/id622434129?mt=8
Android - https://play.google.com/store/apps/details?id=com.commsource.beautyplus&hl=th_Th

สำหรับวิธีใช้งานก็ไม่ยากเลยครับ
เมื่อติดตั้งแล้ว เปิดใช้งานจะมีเมนู 3 ตัวคือ การถ่ายภาพตัวเอง การแต่งภาพ และแปลงวิเศษ โดยที่มุมล่างขวารูปฟันเฟืองจะเป็นการตั้งค่าต่างๆ

เริ่มจากเมนู การถ่ายภาพตัวเอง
ก็จะเปิดกล้องหน้าให้เราถ่ายรูปตัวเองหรือจะกดมุมบนขวาเพื่อใช้กล้องหลังถ่ายคนอื่น จากนั้นแอพฯจะประมวลผลว่ารูปเราจะแต่งแบบไหนดี ถ้าไม่พอใจก็สามารถปรับแต่งเองได้ หรือพอใจแล้วก็กดเครื่องหมายถูกตรงมุมล่างขวาเลยครับ จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างแสดงบันทึกรูปของเรา แถมเราสามารถจะแต่งรูปเพิ่มเติม หรือจะนำไปแบ่งปันบนโซเชียลได้ทันที

ต่อมาเมนู การแต่งภาพ 
โดยเราทำต่อจากการถ่ายรูปนี้เลยหรือจะเริ่มจากหน้าแรกตอนเปิดแอพฯใหม่ก็ได้ โดยการแต่งภาพจะมีเมนูย่อยๆดังนี้

แก้ไข - สามารถหมุนรูปและตัดขนาดของรูปเราได้ตามต้องการ อย่างใครจะอัพขึ้น Instagram ก็ตัดเป็นจตุรัส
ตัวกรอง - เหมือนกับใน Instagram น่ะครับ เลือกแบบได้ตามต้องการ
ผิว - มีให้ปรับ 3 อย่าง 1.เรียบเนียนขึ้น 2.การทำผิวขาว 3.โทนสี เลื่อนซ้ายขวาปรับตามต้องการ
สิว - ลบรอยสิวหรือจุดด่างดำบนหน้า เลือกขนาดได้
หน้าเรียว - ให้หน้าดูผอมลง เลือกขนาดได้
รอยคล้ำ - บริเวณรอบดวงตา เลือกขนาดได้
ขยายใหญ่ขึ้น - หมายถึงลูกตานะครับ ให้เหมือนใส่บิ๊กอายเลย เลือกขนาดได้
หน้าใส - คือทำให้ตาเป็นประกาย เลือกขนาดได้
พอทำทุกอย่างจนพอใจแล้วก็กดเครื่องหมายถูกตรงมุมล่างขวาเลยครับ จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างแสดงบันทึกรูปของเรา สามารถถ่ายรูปใหม่หรือเลือกเมนูต่อไปคือแปลงวิเศษได้เลย

เมนู แปลงวิเศษ
เป็นเมนูหลักสุดท้ายสำหรับเพิ่มเติมสีสรรให้กับรูปภาพของเรา เหมือนวาดรูปเล่นมากกว่าโดยมีปากกาให้เราเขียนอะไรก็ได้บนรูปของเรา
แต่เมนูนี้เวลาบันทึกให้ไปที่ปุ่มมุมบนขวา "บันทึกและแบ่งปัน"

ตัวอย่างหลังทำเสร็จ

ขอขอบคุณ - http://steachs.com/

ไม่มีความคิดเห็น: