วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Facebook - Facebook ของคุณจะปลอดภัยขึ้นด้วยคำแนะนำ 3 วิธี

สมัยนี้คนโดยขโมย Facebook กันเยอะมาก Facebook เองก็มีคำแนะนำ 3 วิธีที่จะทำให้ Facebook ของคุณปลอดภัยมากขึ้น โดยคุณแค่เข้าไปที่ https://www.facebook.com/help/securitycheckup แล้วทำตามคำแนะนำ

หลังจากเข้าเว็บ https://www.facebook.com/help/securitycheckup แล้วจะขึ้นหน้านี้ให้กด "เริ่มการตรวจสอบความปลอดภัย"

ก็จะปรากฎหน้าต่างคำแนะนำ 3 วิธี คือ
1.ออกจากระบบการใช้แอพที่ไม่มีการใช้งาน
มันจะตรวจสอบว่าเราเคยล็อกอินเข้า Facebook ที่ไหนมาบ้าง และเราไม่ได้ใช้งานมานานเกิน 1 เดือน ก็สามารถสั่งให้ออกจากระบบ จากที่นี่ได้เลย

2.รับการเตือนการเข้าสู่ระบบ
ถ้าเกิดมีผู้ไม่หวังดีแอบมาเข้าระบบ Facebook ของเราจากที่อื่นที่เราไม่รู้จักจะมีการส่งการแจ้งเตือนมาให้(เพื่อให้เราเปลี่ยนรหัสผ่าน) วิธีนี้จะมีการแจ้งเตือน 2 อย่าง คือส่งไปให้ที่ Facebook ของเราและ(หรือ)จะเลือกให้ส่งมาทางอีเมล์ของเราก็ได้

3.ปกป้องรหัสผ่านของคุณ
ก็จะมีคำแนะนำเรื่องรหัสผ่านและยังสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านที่เราใช้อยู่ได้ถ้าคิดว่าไม่ปลอดภัยหรือไม่ได้เปลี่ยนมาเป็นเวลานาน

ขอให้ทุกคนใช้ Facebook ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุขครับ :-D

ไม่มีความคิดเห็น: