วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Android iOS WP10 - แนะนำแอพฯ BMTA ค้นหาเส้นทางเดินรถโดยสาร

ขสมก.เปิดตัวแอพฯ BMTA สำหรับใช้บนมือถือเพื่อค้นหาเส้นทางเดินรถโดยสาร สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้ง
Android - https://play.google.com/store/apps/details?id=com.twofellows.bmta
iOS - https://itunes.apple.com/th/app/bmta/id975459738?mt=8&ign-mpt=uo%3D4
Windows 10 - https://www.microsoft.com/en-us/store/apps/bmta/9nblggh5z2w8
 

เหมือนเดิมนะครับก็จะขอเขียนวิธีใช้ในเวอร์ชัน Android เมื่อติดตั้งเรียบร้อยเปิดมาครั้งแรกซึ่งผมรอนานมาก กว่าจะขึ้นให้เลือกภาษา น่าจะมีการโหลดข้อมูลเพิ่มเติมแต่นานจริงๆ ก็จะขึ้นมาให้เลือกภาษาไทยหรืออังกฤษ และจะขึ้นเมนูหลักให้เลือก

 
หลักๆที่ใช้กันก็จะมี 4 ตัวแรกคือ
สายรถเมล์ - สามารถหาเลขรถเมล์ เพื่อดูข้อมูลว่าสายไหนต้นทาง-ปลายทางที่ไหน วิ่งผ่านที่ไหนบ้าง เวลารถวิ่งกี่โมงถึงกี่โมง
ป้ายหยุดรถประจำทาง - ตัวแอพฯจะขออนุญาติให้เข้าถึงตัว GPS ของเราเพื่อดูว่ารอบๆตัวเรามีป้ายรถเมล์ตรงไหนบ้าง
ต้นทางและปลายทาง - ให้ใส่ด้านบนต้นทางของเรา และปลายทางด้านล่างที่จะไป ก็จะมีเส้นทางแนะนำให้
ถนนและสถานที่สำคัญ - ให้ใส่แค่ชื่อสถานที่ๆจะไปก็จะมีบอกว่าสายไหนผ่านบ้าง (ต้นทางน่าจะอิงจาก GPS บนมือถือของเรา)

ส่วนที่เหลืออีก 2 ตัวก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็คือ
เช็คความเร็ว - ไว้ใช้ตอนเราขึ้นรถ แล้วให้ใส่เลขสายรถเมล์ที่เราขึ้นแล้วกดดูว่าเรานั่งไปกี่นาที เก็บเป็นสถิติไว้ได้
ข่าวสารและกิจกรรม - ก็มี 3 เมนูย่อยคือข่าวสาร ก็เหมือนประชาสัมพันธ์ทั่วไป ที่ชอบคือกิจกรรม จะให้เราใส่เลขตั๋วรถเมล์ที่เราได้แล้วเขย่าเพื่อทำนายดวง (นึกถึงสมัยเด็กเลย) และเกี่ยวกับ ขสมก. ก็เป็นข้อมูลเพิ่มเติมเหมาะกับทำรายงาน

ขอขอบคุณ - องค์การขนส่งมวลชลกรุงเทพ

ไม่มีความคิดเห็น: